Đánh giá máy in phun màu Epson L805 trên PCWorld

(PCWorldVN) Với hệ thống hộp mực gắn ngoài dung lượng cao, sản phẩm phù hợp cho người dùng có nhu cầu in ấn số lượng nhiều nhưng vẫn đề cao chi phí vận hành.
L805 là mẫu máy in khổ A4 thuộc dòng L-Series của Epson được trang bị hộp mực gắn ngoài dung lượng cao hoạt động tương tự như các hệ thống mực in liên tục. Thế hệ máy in mới của Epson có bộ tiếp mực liên tục chính hãng nên nhờ đó sẽ có hiệu năng hoạt động cao hơn, đồng thời chi phí in ấn cũng được hạ thấp hơn những dòng máy in khác. Hệ thống hộp mực gắn ngoài của Epson L805 giúp dễ dàng nạp thêm mực in khi cần thiết. Máy đi kèm một bộ 6 hộp mực riêng biệt gồm màu đỏ (Magenta), đỏ nhạt (Light Magenta), xanh (Cyan), xanh nhạt (Light Cyan), vàng (Yellow) và đen (Black), dung tích 70ml mỗi hộp.

Epson L805 là phiên bản nâng cấp của model L800 đã ra mắt trước đây nên có thiết kế hầu như không thay đổi gì nhiều, chỉ khác là có trang bị thêm tính năng Wi-Fi. Máy có toàn bộ vỏ ngoài màu đen, thiết kế gọn gàng với khay nạp giấy 120 tờ dạng đứng phía sau, trong khi khay giấy ra nằm phía trước chứa được tối đa 50 tờ. Thiết kế này tương tự như đa số các mẫu máy in phun khác của Epson, đồng thời thích hợp để in các loại giấy dày mà không làm cong do giấy được chạy thẳng vào máy khi in.

Mẫu máy in đa chức năng này ngoài cổng USB thông dụng để gắn trực tiếp với máy tính thì cũng trang bị kết nối Wi-Fi. Tính năng này cho phép người dùng có thể in ấn tiện lợi từ laptop, smartphone hay tablet một cách tiện lợi qua mạng Wi-Fi mà không cần phải kết nối dây cáp rườm rà. Cách kết nối máy in vào mạng Wi-Fi nội bộ cũng khá đơn giản, được hướng dẫn chi tiết từng bước trong phần cài đặt trình điều khiển.
Thử qua khả năng in từ iPhone với ứng dụng Epson iPrint được cung cấp miễn phí, Test Lab có thể in ảnh, tài liệu hay trang web nhanh chóng mà không cần phải cài đặt thêm bất kỳ trình điều khiển hay phần mềm nào khác.

Một tính năng khá đặc biệt của Epson L805 là khả năng in trực tiếp lên mặt bìa đĩa CD hay DVD cho nên máy được trang bị hẳn một khay chuyên dụng để nạp đĩa vào. Khi cần sử dụng, người dùng nạp đĩa vào khay rồi đưa vào khe ngay phía trên khay đón giấy, sau đó dùng phần mềm PrintCD đi kèm để thiết kế và in bìa đĩa.
Máy in Epson L805 hỗ trợ 3 mức chất lượng in Draft, Standard và High với độ phân giải lên đến 5.760x1.440 dpi. Theo ghi nhận của Test Lab, thử nghiệm in văn bản đen trắng ở 3 chế độ không chênh lệch nhau nhiều về thời gian thực hiện nhưng chất lượng thì có sự khác biệt lớn ở mức thấp nhất và mức cao nhất.

Theo đó, văn bản khi in ở chế độ Draft có màu chữ hơi chuyển sang nâu nhạt và thấy rõ tình trạng răng cưa ở biên chữ. Trong khi đó, chất lượng được cải thiện đáng kể ở hai mức cao hơn và màu chữ đen đậm trở lại, hiện tượng răng cưa tuy vẫn còn nhưng cũng được cải thiện đôi chút.
Thử nghiệm in đồ họa màu ở mức chất lượng cao nhất cho màu sắc tươi và mịn. Tuy vậy, phần đường chéo và đường cong trong đồ họa khi in ở cả 3 mức vẫn chưa liền lạc, còn bị đứt nét nhiều. Ảnh in trên giấy bóng chuyên dụng do Epson cung cấp cũng có màu sắc với chất lượng khá tươi.


Về hiệu năng, Epson L805 có tốc độ in trắng đen theo công bố khoảng 37 trang/phút. Trong thử nghiệm của Test Lab, máy mất chỉ khoảng 7 giây để hoàn thành in trang tài liệu A4 đen trắng ở chế độ Draft thấp nhất. Tốc độ in ảnh của Epson L805 cũng khá nhanh với khoảng gần 2 phút cho ảnh JPEG khổ 10x15cm in ở mức chất lượng High cao nhất.
 

Chia sẻ:

Bình luận Facebook